สำหรับผู้ถือบัตร
1. นายหน้าประกันวินาศภัย (บุคคลธรรมดา)
นายหน้าประกันวินาศภัยที่มีความประสงค์จะส่งงานกับบริษัทฯ ต้องมีเอกสารตาม
ระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยมี
เงื่อนไขดังต่อไปนี้
เอกสารที่ใช้ในการสมัคร ( นายหน้าประกันวินาศภัย - บุคคลธรรมดา )
1. สำเนาบัตรตัวแทน - นายหน้า
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. สำเนาทะเบียนบ้าน
4. สำเนาการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ถ้ามี)
5. รูปถ่ายขาวดำ หรือรูปสี ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 ใบ
6. กรณีตัวแทน-นายหน้าจดทะเบียนสมรส ให้แนบสำเนาใบทะเบียนสมรส / สำเนาบัตรประชาชน
สำเนาทะเบียนบ้านของคู่สมรสด้วย
การค้ำประกัน
หลักฐานที่ใช้ในการทำสัญญาค้ำประกัน กำหนดไว้ดังนี้ (เลือกข้อใด ข้อหนึ่ง)
1. บุคคลค้ำประกัน :
1.1 ข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ : ต้องเป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจในระดับซี 4 ขึ้นไป
1.2 บุคคลทั่วไป : หนังสือรับรองการเป็นพนักงานในบริษัท และใบรับรองเงินเดือน มีรายได้ไม่
ต่ำกว่า 20,000 บาท/เดือน
2. หลักทรัพย์ค้ำประกัน :
พันธบัตรรัฐบาล / สลากของสถาบันการเงิน เช่น ออมสิน,ธกส.
หลักฐานประกอบการค้ำประกันของบุคคลค้ำประกัน
1. สำเนาทะเบียนบ้าน
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. สำเนาบัตรข้าราชการ หรือ พนักงานรัฐวิสาหกิจ
4. ใบรับรองการเป็นพนักงานของบริษัท และใบรับรองเงินเดือน
5. กรณีผู้ค้ำประกันจดทะเบียนสมรส ให้แนบสำเนาใบทะเบียนสมรส / สำเนาบัตรประชาชน /
สำเนาทะเบียนบ้านของคู่สมรสด้วย
หมายเหตุ
- ผู้ค้ำประกัน 1 คน สามารถค้ำประกันตัวแทนได้ 1 คน เท่านั้น
- หลักฐานข้างต้น ต้องลงนามรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ
เอกสารแนบท้ายประกอบการสมัครตัวแทนนายหน้า มีดังนี้
1. บันทึก ขอเปิดรหัส ตัวแทนใหม่
2. ข้อมูลส่วนบุคคล (จดหมายขอสมัครตัวแทน)
3. สัญญาตัวแทนประกันวินาศภัยพร้อมปิดอากรแสตมป์ (จำนวน 30 บาท)
4. สัญญาการค้ำประกัน พร้อมปิดอากรแสตมป์ (จำนวน 10 บาท)
5. หนังสือมอบอำนาจให้รับเบี้ยประกันภัย (ตว.7)
สำหรับผู้ถือบัตร
1. นายหน้าประกันวินาศภัย (นิติบุคคล)
นายหน้าประกันวินาศภัยที่มีความประสงค์จะส่งงานกับบริษัทฯ ต้องมีเอกสารตาม
ระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยมี
เงื่อนไขดังต่อไปนี้
เอกสารที่ใช้ในการสมัคร ( นายหน้าประกันวินาศภัย - นิติบุคคล )
1. ใบอนุญาตการจัดตั้งเป็นบริษัทนายหน้าประกันภัย
2. หนังสือรับรองการจัดตั้งบริษัท
3. ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม 20 (ภพ.20)
4. รายละเอียดวัตถุประสงค์ของบริษัท
5. รายชื่อเจ้าหน้าที่โบรคเกอร์ที่ติดต่องาน
การค้ำประกัน
หลักฐานที่ใช้ในการทำสัญญาค้ำประกัน กำหนดไว้ดังนี้ (เลือกข้อใด ข้อหนึ่ง)
1. บุคคลค้ำประกัน :
1.1 ข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ : ต้องเป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจในระดับซี 4 ขึ้นไป
1.2 บุคคลทั่วไป : หนังสือรับรองการเป็นพนักงานในบริษัท และใบรับรองเงินเดือน มีรายได้ไม่
ต่ำกว่า 20,000 บาท/เดือน
2. หลักทรัพย์ค้ำประกัน :
พันธบัตรรัฐบาล / สลากของสถาบันการเงิน เช่น ออมสิน,ธกส.
หลักฐานประกอบการค้ำประกันของบุคคลค้ำประกัน
1. สำเนาทะเบียนบ้าน
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. สำเนาบัตรข้าราชการ หรือ พนักงานรัฐวิสาหกิจ
4. ใบรับรองการเป็นพนักงานของบริษัท และใบรับรองเงินเดือน
5. กรณีผู้ค้ำประกันจดทะเบียนสมรส ให้แนบสำเนาใบทะเบียนสมรส / สำเนาบัตรประชาชน /
สำเนาทะเบียนบ้านของคู่สมรสด้วย
หมายเหตุ
- ผู้ค้ำประกัน 1 คน สามารถค้ำประกันตัวแทนได้ 1 คน เท่านั้น
- หลักฐานข้างต้น ต้องลงนามรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ
เอกสารแนบท้ายประกอบการสมัครตัวแทนนายหน้า มีดังนี้
1. บันทึก ขอเปิดรหัส ตัวแทนใหม่
2. ข้อมูลส่วนบุคคล (จดหมายขอสมัครตัวแทน)
3. สัญญาตัวแทนประกันวินาศภัยพร้อมปิดอากรแสตมป์ (จำนวน 30 บาท)
4. สัญญาการค้ำประกัน พร้อมปิดอากรแสตมป์ (จำนวน 10 บาท)
5. หนังสือมอบอำนาจให้รับเบี้ยประกันภัย (ตว.7)